คอลลาเจนใน BTW ดีอย่างไร ?

542 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอลลาเจนใน BTW ดีอย่างไร ?

คอลลาเจนใน BTW ดีอย่างไร?

 

มารู้จักคอลลาเจน:

คอลลาเจนไดเปปไทด์ เป็นคอลลาเจนใน BTW gel เป็นเส้นใยโปรตีนสายสั้นหรือคอลลาเจนขนาดโมเลกุลเล็กที่สุด หรือน้อยกว่า 300 ดาลตัน หรือเฉลี่ยเพียง 200 ดาลตัน เมื่อเทียบกับคอลลาเจนไตรเปปไทด์และคอลลาเจนธรรมชาติ ซึ่ง”ได” เปปไทด์ตามชื่อนั้นคือมีกรดอะมิโนเพียง 2 ชนิดเท่านั้น การมีขนาดเล็กหรือสั้นมีขัอดีคือจะเดินทางผ่านกระเพาะอาหารโดยไม่ถูกย่อยและไปถูกดูดซึมในลำไส้เล็ก ทำให้ถูกดูดซึมไปนำไปใช้ได้มากกว่าคอลลาเจนรูปแบบอื่น มีกรดอะมิโนหลากหลายถึง 19 ชนิด แต่ที่พบเป็นโครงสร้างหลักเป็นไกลซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนขนาดเล็ก หรือทุกๆ 3 ชนิดในโครงสร้างจะเป็นไกลซีน (glycine) และพบมากที่สุดที่ผิวหนังทั้งในมนุษย์และปลา นอกจากนั้นมักพบโพรลีน (proline)  และไฮดรอกซีโพรลีน (hydroxyprolene) เป็นต้น

 

สำคัญแค่ไหน?

คอลลาเจนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญหรือเป็น 1 ใน 3 ของโปรตีนทั้งหมด หรือ 6% ของน้ำหนักตัว และพบมากที่สุดถึง 90% ที่ผิวหนัง และกระจายอยู่ในทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่เส้นผม กระดูก กระจกตา เอ็น น้ำไขข้อ ข้อ ผนังหลอดเลือด ผนังต่างๆในร่างกาย เยื่อบุ กล้ามเนื้อ รก อวัยวะต่างๆ ลิ้นหัวใจ และอื่นๆ จึงพบมากมายถึง 29 ไทป์ (ประเภท) และพบบ่อยจำนวน 5 ไทป์

 

เมื่อเข้าสู่อายุช่วง 25-30 ปีเป็นต้นไป คอลลาเจนในร่างกายจะเริ่มมีความเสื่อมตามวัยและมากยิ่งขึ้น และหากได้รับโปรตีนหรือแหล่งของคอลลาเจนไม่เพียงพอ ก็จะพบร่างกายพร่องคอลลาเจน ยังเกี่ยวข้องกับอิทธิพลของวิตามินซีและธาตุเหล็ก และยังมีความสัมพันธ์ทางโครงสร้างเคมีและการสังเคราะห์กับสารตัวอื่น ตัวบ่งชี้ที่สังเกตได้ง่ายว่าคอลลาเจนเริ่มเสื่อม คือผิวหนังเพราะเป็นแหล่งของคอลลาเจนมากที่สุด จึงพบริ้วรอยของผิวหนัง แห้งขาดความชุ่มชื้นและขาดความยืดหยุ่น เนื่องจากคอลลาเจนมีความสัมพันธ์ในการสร้างอีลาสตินและกรดไฮยารูลอนิคของผิวหนัง พอเสื่อมนานเข้าก็เริ่มเหี่ยวย่น

 

นั่นหมายถึงสัญญานของการเสื่อมของคอลลาเจน และเป็นทั้งร่างกายไม่ใช่เพียงที่ผิวหนังเท่านั้น จึงพบกล้ามเนื้อเสื่อมและลีบ เลือดออกง่ายจากไรฟันหรือผนังเส้นเลือดเปราะบาง ข้อเสื่อมและการผลิตน้ำไขข้อลดลง เกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย กระดูกเปราะบาง ภูมิคุ้มกันลดลง และแผลหายช้า เป็นต้น

 

ตัวปัญหาที่ทำให้เกิดการเสื่อม:

ได้แก่ วัย โภชนาการที่ไม่เหมาะสม เช่น การขาดโปรตีน ขาดวิตามินซี หรือสารอาหารจำเป็น ได้รับน้ำตาลมาก แสงแดด บุหรี่ ความเครียด ความเจ็บป่วย

 

ใช้คอลลาเจนอย่างไร?

เมื่อมีการเสื่อมเกิดขึ้น แหล่งของการได้รับทดแทนจึงสำคัญ แม้ว่าเราจะรับโปรตีนได้จากหลายแหล่ง เช่น ปลาแซลมอน เนื้อปลา เนื้อไก่ ถั่ว อัลมอนด์ และพืชผักหลายชนิด หรือแหล่งโปรตีนเวย์ อย่างไรก็ตามการสังเคราะห์คอลลาเจนส่วนใหญ่จะมีไกลซีนเป็นองค์ประกอบหลักทุกๆ 3 ชนิด และมีโพรลีนและไฮดรอกซีโพรลีน แหล่งของการทดแทนจึงนิยมใช้ที่มาของกรดอะมิโนเฉพาะเจาะจงเหล่านี้ จึงนิยมใช้คอลลาเจนในรูปแบบต่างๆ โดยตรง และไดเปปไทด์ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าคอลลาเจนที่มีขนาดใหญ่กว่า

 

ประโยชน์จากคอลลาเจนไดเปปไทด์ใน BTW:

กิน BTW ขนาดตั้งแต่ 1-2 ซองต่อวัน (2100-4200 มก คอลลาเจน บางรายงานกินมากกว่านั้นได้ 2.5-5 กรัม) ต่อเนื่อง  8-12 สัปดาห์ เพราะมี “คอลลาเจนไดเปปไทด์” จะช่วยบำรุงผิวและเส้นผมให้แข็งแรง เพิ่ม ”อีลาสติน” ในชั้นผิวหนังให้มีความยืดหยุ่นและเต่งตึง เพิ่มการสร้าง “กรดไฮยาลูรอนิค” ช่วยกักเก็บน้ำในผิวหนังทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้งและริ้วรอย

 

ผิวกระจ่างใส!

BTW วันละ 1 ซอง (2100 มก คอลลาเจน) เพราะมีคอลลาเจนร่วมกับสารสกัดจากเปลือกสน อะเซโลร่าเชอรรี่ ที่เป็นแหล่งของวิตามินซี ยังเป็นแหล่งของวิตามินเอ และวิตามินบีหลายชนิด จึงช่วยบำรุงผิวพรรณ ทนต่อแสงแดดและป้องกันการเกิดฝ้า และผิวหมองคล้ำ จากฤทธิ์ของสารข้างต้น และสารส่วนใหญ่ช่วยเรื่องชะลอวัย

 

ข้อเข่าดี!

เพราะ BTW มี “คอลลาเจนไดเปปไทด์” กิน BTW 1-2 ซอง (2100-4200 มก คอลลาเจน) นาน 90 วันต่อเนื่อง เปรียบเทียบกับสารหรือกรดชนิดอื่นที่เป็นองค์ประกอบของข้อ เช่น “กลูโคซามีน และคอนดรอยติน” พบว่าสามารถลดอาการเข่าเสื่อมได้ถึงร้อยละ 40 ขณะที่สารชนิดอื่นลดอาการได้เพียงร้อยละ 15 พบว่าคอลลาเจนไปช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์เซลล์ใหม่ได้ และเพิ่มขึ้นของ “กรดไฮยาลูโรนิค” ซึ่งเป็นส่วนประกอบของน้ำเลี้ยงข้อ และไปยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ไปย่อยน้ำเลี้ยงข้อ

 

กระดูกและข้อแข็งแรง!

กิน BTW ขนาดตั้งแต่ 2-3 ซอง (4200-6300 มก คอลลาเจน) ต่อวันต่อเนื่องนาน 12 สัปดาห์ เพราะมีคอลลาเจนไดเปปไทด์ จะช่วยเพิ่มมวลกระดูกและทำให้กระดูกแข็งแรง ลดอาการบาดเจ็บบริเวณข้อและกระดูกอ่อน

 

นอกจากนี้ BTW ยังประกอบไปด้วยแหล่งของกรดอะมิโนสำคัญชนิดอื่น ได้แก่ วาลีน ลูซีน ไอโซลูซีน อาร์จีนีน และทอรีน วิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด และสารสกัดสมุนไพรที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพ เช่น สารสกัดจากเปลือกสน สารสกัดจากข่า และอะเชโรลาเชอรรี่ ซึ่งเป็นแหล่งของวิตามินซี เอ และบี และช่วยบรรเทาสาเหตุโน้มนำที่ทำให้เกิดการเสื่อมของคอลลาเจนได้ เป็นตัวต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันข้ออักเสบ ป้องกันกล้ามเนื้อเสื่อม ช่วยทนต่อแดด เป็นต้น ช่วยส่งเสริมคอลลาเจนไดเปปไทด์ใน BTW ให้มีคุณสมบัติที่ส่งเสริมสุขภาพได้ และเห็นผลจริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้